Wednesday, January 13, 2010

LP 88: Manipis



Hayan at madaling araw na kahit may 3 major quizzes tomorrow. Haha.. talagang di ko pa rin mapigil ang Photography dahil mahal na mahal ko ito and ang LP assignments. Haha..


Ayun, ngayong linggo ay Manipis ang tema. Ang tanging naisip ko ay mga bagay na manipis na literal sa ating mga paningin ang aking ilalagay ngunit may nakita akong larawan na aking kinuha kung saan masasabi ko na manipis. Manipis na epekto kung pagbabasehan ang siyensiya. Haha


Makikita sa aking larawan ang pagtalon ng isang bata sa "swimming pool" . Mapapansin na nakuhanan ng "decisive moment" siya pero kung titingnang maigi, may ilusyong nabuo na parang naglalakad siya sa ibabaw ng tubig. Sa tulong ng "surface tension", kahit papaano ay makikita ang pagitan ng ibabaw ng tubig at ilalim. Haha.. Di man malinaw ang pagpapakita ngunit iyon ay isang property ng tubig. Haha.. Isang manipis na guhit lang ang "Surface Tension" kung iyong titingnan kapag may baso ka ng tubig, tingnan niyong maigi. Isang magndang halimbawa nito ay ang mga insektong nakakalutang sa ibabaw ng tubig Haha


Yan..sobra na sa siyensiya., Enjoy na lang larawan. Haha.. =))




Piz out y'all =))

10 comments:

thess said...

Sayang at medyo lumubog na ng konti ang binti nya sa tubig otherwise perfect ang illusion.

Goodluck sa exams and Happy LP!

Joy said...

Salamat sa science lesson ha. Hehe.

Magandang araw!

Iris said...

good action shot!

have a great weekend ahead!

January Zelene said...

ang ganda na sana ng timing.. kaso na huli ng kaunti at lumubog na isang paa ng bata.. pero maganda pa rin..

Mnaipis na Pizza Crust

Alexis LIm said...

haha..kaya nga po eh..sayang pero satisfied na rin ako..hehe.. =)).. Science Lesson!! =)).. thanks po ..=))

Unknown said...

salamat sa science lesson, absent cguro ako n'on.:p nice shot!

Ebie said...

Great action shot! Thanks for the lesson!

Happy LP!

Marites said...

galing ng kuha kahit pa nalubog na nang konti sa tubig ang paa ng bata..Aksyon!

Alexis LIm said...

haha..mukhang naaliw lahat sa science lesson..XD.. Mraming salamat po sa lahat..haha.. =))

Anonymous said...

haha! mahirap nga talagang kuhaan ng timing ang mga jumping shots, maganda na nga ang timing mo dito kung tutuusin :)

salamat sa lesson, siguro mag-e-enjoy ka sa "the big bang theory" tulad ko.

Post a Comment

 
Copyright 2009 Litrato ni Juan. Powered by Blogger
Blogger Templates created by Deluxe Templates
Wordpress by Wpthemescreator